Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Bị bệnh lý sùi mào gà có nên cho con bú hay không ?

bệnh lý sùi mào gà là bệnh rất hiểm nguy và có thể lây qua đường tình dục , tác nhân gây nên bệnh lý sùi mào gà là cái virus u nhú ở người (HPV) gây nên, khi đã bị bệnh sùi mào gà sẽ rất dễ dẫn tới ung thư cổ tử cung ở phái nữ. đặc biệt , lúc đàn bà mang thai và cho con bú sẽ gây tác hại phần nhiều đến thai nhi và bản thân sản phụ. Chính vì thế những chị em nữ giới thường rất lo âu và đặt ra thắc mắc có nên cho con bú lúc bị sùi mào gà hay không ?

Xem thêm: Sùi mào gà ở phụ nữ có thai

sùi mào gà xuất hiện ở cả nam lẫn nữ, nhưng ở đàn bà khi mang thai thì bệnh sùi mào gà có lẽ sẽ dẫn đến một vài tai biến khó lường như lây bệnh từ thai phụ sang thai nhi, chính thành ra người ta thường phải mổ để lấy thai ra tránh một vài biến chứng gây ra lúc em bé sinh ra từ âm vật của người mẹ. kế bên ấy , khi đàn bà bị căn bệnh sùi mào gà thì số người bị mắc ung thư cổ tử cung, cô bé , cửa mình và lỗ đít là rất cao. Vì vậy mà khi bị sùi mào gà trong công đoạn mang thai, sản phụ cần hăng hái đưa ra cách chữa hoàn toàn bệnh này, vì bệnh này rất dễ lây sang con và bắt nạt dọa trực tiếp đến tính mạng của thai phụ. khi bị bệnh sùi mào gà tuyệt đối ko được quan hệ tình dục nếu không sẽ lây bệnh sang bạn tình, con đường dục tình đó chính là con đường thuận tiện nhất cho virus HPV lan rộng

ví như em bé được sinh ra qua đường vùng kín của người mẹ thì tỉ lệ lây sùi mào gà là rất cao, đặc thù các vùng da nhạy cảm của bé như mắt, mũi, miệng của em bé.

Sau khi sinh bé an toàn bằng biện pháp mổ, sản phụ mắc căn bệnh sùi mào gà vẫn có lẽ sẽ cho con bú như thường nhật , bởi vì virus HPV ko lây truyền qua đường sữa mẹ mà chỉ có lẽ sẽ lây truyền qua đường tình dục cũng như cọ xát trực tiếp với vùng bị bệnh.

Nhưng sản phụ bị bệnh lý sùi mào gà cũng nên đi điều trị hoàn toàn bệnh sùi mào gà trong thời kì cho con bú, bởi vì ngoài lây qua đường tình dùng , thì virus gây bệnh này có thể xâm nhập qua vùng da và niêm mạc của bé lúc xúc tiếp trực tiếp với vùng da bị bệnh. Đã có số đông trường hợp cho con bú nhưng vô tình nhằm mục đích là da em bé xúc tiếp trực tiếp với vùng da nhiễm bệnh và dẫn đến cả em bé cũng mắc căn bệnh sùi mào gà trong khoảng mẹ lan sang. tuy nhiên , bạn cũng nên cho con bú gián tiếp để có thể đảm bảo cứng cáp rằng em bé sẽ ko bị lây truyền vi rus HPV trong khoảng người mẹ mắc căn bệnh sùi mào gà duyệt một vài dụng cụ hút sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét