Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

thực đơn mát lành cho ngày nắng nóng

Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh là biện pháp ứng phó hiệu quả khi trời nắng nóng .

nhằm mục đích là chống lại cái nóng bức của mùa hè, một vài chuyên gia dinh dưỡng Pháp đã khuyên mọi người:

Trước tiên , điều quan yếu là bạn nên uống nhiều nước. Bình thường mỗi người làng nhàng cần uống một ,5 lít nước mỗi ngày. Nhưng lúc trời nóng hoặc khi chơi một số môn thể thao thì lượng nước này cần tăng , nhằm mục đích là bù lại số lượng nước rất to bị mất đi do ra mồ hôi. Đặc biêt chú ý đến trẻ em dưới 5 tuổi bởi trẻ mải chơi không biết mình khát và người cao tuổi thường ít có cảm giác khát. Trong mọi trường hợp, bạn đừng đợi khát rồi mới uống nước.

Đối với người to , trong những ngày nắng lớn thì nên tránh khiến cho việc và đi dưới ánh nắng mặt trời, ăn quá nhiều, uống rượu và các hoạt động thể lực nặng. thấp nhất nên mặc một vài xống áo nhẹ bằng vải bông, vải lanh pha sợi tổng hợp.

Thực đơn mát lành cho ngày nắng nóng - ảnh 1

Uống nhiều nước là điều quan trọng nhất trong ngày nóng (Ảnh: Internet)

Về ăn uống, một số cái rau quả có màu sắc như cà rốt, quả mơ, quả đào giàu chất bêta-caroten có khả năng giúp da chống lại tia năng mặt trời. Bạn hãy tiêu dùng một số thứ này dưới dạng tươi sống hoặc nước ép, bởi khi nấu chín chúng sẽ khiến mất beta-caroten và một số hậu quả nghiêm trọng vitamin khác. Nhưng lưu ý, mơ hay cà rốt chẳng thể thay thế cho kem chống nắng lúc xúc tiếp với nắng. ngược lại , có một số mẫu dưỡng chất như cần tây, mùi tây, thì là , hay quả sung, không nên ăn trước lúc ra nắng, vì chúng có khả năng gây dị ứng.

Rau xanh và trái cây tươi là những thức ăn rất rẻ trong mùa hot , ko chỉ vì cung ứng các chiếc vitamin, chất khoáng và chất xơ mà còn chứa một số thành phần chống oxy hóa và giúp nâng cao sức đề kháng. làng nhàng mỗi ngày một người ăn ít ra 200g trái cây và 300g rau xanh những dòng .

Rau, trái ăn dưới dạng tươi sống và ăn luôn cả xác sẽ thấp hơn. Một vài cái trái cây nhiều nước và ít ngọt như thanh long, bưởi, thơm, cam, quýt, dưa gang… sẽ giúp giảm nhiệt rẻ hơn những loại trái cây ngọt như chuối, mít, nhãn… để tạo cảm giác mát, phải chăng nhất nên uống nước hoa quả có đá hay nước ép trái cây, nó mang đến cho cơ thể bạn những vitamin. rốt cuộc là sau một bữa ăn cường thịnh biên soạn , có uống chút rượu chát và nhiều chất béo, rẻ nhất bạn nên đợi 3 giờ sau rồi hãy tắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét