Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Kinh nguyệt ra nhiều cả tháng phải làm sao?

Trước đây kinh nguyệt của em khá đều đặn, mỗi tháng em ra máu kinh trong khoảng 3-5 ngày nhưng không hiểu vì tác nhân nào mà tháng này kinh nguyệt của em kéo dài cả tháng không hết. Em rất lo lắng, không biết tình trạng này có nguy hiểm không? Em phải đưa ra cách chữa nó bằng cách nào? Mong những bác sỹ giải đáp giúp em.

Trên đây là câu hỏi của bạn gái ở Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh nguyetnha….@Gmail.Com gửi về hộp thư điện tử của địa chỉ Đa khoa Quốc tế nhờ tư vấn. Tình trạng rong kinh cả tháng không hết mà bạn gái trên gặp phải xảy ra ở khá nhiều nữ giới và đều khiến một vài chị em cảm thấy lo lắng và căng thẳng. Để có thể giúp các chị em hiểu rõ hơn về tình trạng này, các bác sỹ phòng khám Đa khoa Quốc tế sẽ cung cấp một số thông tin về dấu hiệu kinh nguyệt ra nhiều không hết trong nội dung bài viết sau.

rong kinh cả tháng không hết là do đâu?

kinh nguyệt kéo dài cả tháng

Như chúng ta đã biết, kinh nguyệt là một dấu hiệu sinh lý thường nhật ở nữ giới và khởi đầu xuất hiện khi chị em bước vào tuổi dậy thì. Dấu hiệu này có tính định kỳ, thường kéo dài từ 28 – 32 ngày phụ thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Trong mỗi đợt hành kinh (3-5 ngày), lượng máu chảy ra từ tử cung nga giới động dao từ 30ml – 80ml, máu có màu đỏ tươi, không mùi.

Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ có khả năng gặp phải tình trạng kinh nguyệt kéo dài cả tháng từ ngày này qua ngày khác, thậm chí là cả tháng trời với lượng máu kinh vượt quá 80ml, đây được gọi là biểu hiện kinh nguyệt ra nhiều, một trong một số dấu hiệu của tình trạng kinh nguyệt không đều.

kinh nguyệt ra nhiều thường xảy ra khá phổ biến ở các phụ nữ đã có vợ chồng khi bước vào thời kỳ mãn kinh, hay ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì. Lúc này thân thể của chị em đều có một vài biến đổi mạnh về nội tiết tố, khiến cho chu kỳ kinh kéo dài hơn thông thường.

Ngoài ra, các chị em bị viêm nhiễm trong quá trình sinh nở, nạo phá thai hoặc mắc một số căn bệnh phụ khoa như u cơ cổ tử cung, polyp buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, một số chứng bệnh ở tuyến lặng, buồng trứng… cũng gây ra biểu hiện kinh nguyệt ra nhiều kéo dài.

triệu chứng kinh nguyệt kéo dài nếu tiếp diễn liên tục sẽ gây tác hại đến đời sống và sức khỏe của nữ giới. Với những chị em ở tuổi dậy thì, rong kinh sẽ gây thiếu máu khiến cho vùng dưới đồi bị tổn thương, noãn cũng sẽ bị ảnh hưởng, hoạt động kém đi hoặc không còn khả năng phóng noãn. Còn với một số chị em trong thời kỳ tiền mãn kinh, kinh nguyệt kéo dài kéo dài không dứt và không điều trị triệt để có thể gây ra ung thư nội mạc tử cung, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người mắc bệnh.

một vài bác sỹ cũng khuyến cáo, dù xuất phát từ tác nhân nào thì khi bị kinh nguyệt kéo dài, thân thể nữ giới sẽ mất đi một lượng máu khá lớn, nhất là có số người rong kinh cả tháng không hết. Lúc này chị em phải đối mặt với tình trạng thiếu máu nhẹ hoặc nặng, nên đa phần sẽ xảy ra những dấu hiệu như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, thậm chí là xỉu xỉu…

biện pháp chữa trị kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết

kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết
kết nối với bác sỹ để được đáp cụ thể
Khi gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết, tốt nhất những chị em ngay lập tức đến một số cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám. Dựa vào những biểu hiện lâm sàng và vốn sức khỏe sinh sản những xét nghiệm cần thiết, bác sỹ sẽ chẩn đoán chuẩn xác tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết là do nguyên nhân nào cũng như diễn biến cụ thể của bệnh nhằm mục đích là có hướng đưa ra cách chữa phù hợp.

Nếu tình trạng này xảy ra không tần số cao, gặp 1-2 lần trong một số chu kỳ kinh của một năm thì không đáng ngại, người nhiễm bệnh chỉ cần điều chỉnh lại tâm lý cũng như chế độ ăn uống phù hợp sẽ khắc phục được nhanh chóng. Tuy nhiên nếu kinh nguyệt ra nhiều kéo dài liên tục trong nhiều tháng người nhiễm bệnh cần được điều trị theo phác đồ khoa học bởi rất có lẽ sẽ nó là biểu hiện của một vài chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm có khả năng tác động đến khả năng sinh sản về sau của nữ giới. Một vài chị em nên tránh việc tự ý sử dụng thuốc bởi nếu chữa sai cách, sai phương pháp, tình trạng này có khả năng không được chữa trị khỏi mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Bên cạnh đó, khi bị kinh nguyệt ra nhiều, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý đến một vài vấn đề sau:

Vệ sinh cô nhỏ sạch sẽ, nhiều lần thay băng vệ sinh (3-4 tiếng 1 lần) nhằm mục đích là tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Không nên thụt rửa âm vật sâu, không nên sử dụng một số loại dung dịch vệ sinh kém chất lượng.
Có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để có thể nâng cao sức khỏe cũng có tác dụng tương trợ chữa trị kinh nguyệt kéo dài công hiệu
Giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh những cảm xúc bao tay, tiêu cực để có thể hỗ trợ tình trạng kinh nguyệt kéo dài cả tháng
Không nên abc khi đang bị rong kinh và đang chữa rong kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét