Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Triệu chứng thường gặp khi bị viêm nhiễm bàng quang

viêm bàng quang hay có thể gọi viêm bàng quang do bị nhiễm trùng đường tiểu. Với tình trạng bệnh này, phụ nữ là đối tượng bị mắc nhiều nhất do niệu đạo (tức ống nối liền giữa bóng đái và lỗ niệu đạo) rất ngắn. Một khi mắc viêm bàng quang nếu như không đưa ra cách chữa đúng cách hoặc kéo dài thời gian ủ bệnh sẽ dẫn đến nhiễm trùng thận nghiêm trọng. Vì vậy, chúng ta nên biết về các biểu hiện thường gặp khi bị bệnh viêm bàng quang để có thể sớm có phương pháp nó sẽ ngăn cản, đưa ra cách chữa kịp thời.

Chị è cổ C.T (32 tuổi, ngụ tại Phú Giáo, Bình Dương) cho biết: “Khoảng 1năm gần đây, mỗi khi đi tiểu tôi thường có cảm giác rất đau. Thỉnh thoảng tôi còn đau đến nỗi không ngồi, nằm hay đi lại được. Nhiều đêm tôi phải dậy đi tiểu đến vài lần. Tình trạng này khiến tôi rất khó chịu, mệt mỏi, không tập trung để có thể làm được bất cứ công việc gì. Không hiểu bản thân có đang mắc tình trạng bệnh nguy hiểm nào không cho nên tôi đã quyết định tới Phòng khám đa khoa quốc tế HCM để có thể thăm khám”.

Đối với trường hợp của chị C.T, sau khi thăm khám, làm một vài xét nghiệm cần thiết, một vài bác sĩ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM kết luận chị bị bệnh lý viêm nhiễm bàng quang kinh niên nên điều trị càng sớm càng tốt.

Bác sĩ Hà Văn Hương cho thấy, bệnh viêm bàng quang là căn bệnh mà rất nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, rất ít người biết đến nó và chủ động đi khám sớm. Vì vậy, thường gây ra một vài biến chứng, hậu quả nghiêm trọng tới tâm lý, sức khỏe của chính bản thân họ.

Tại Đa khoa Quốc tế HCM, sau khi thăm khám, khai thác tiền sử bệnh, đặt câu hỏi cho người bệnh thì câu trả lời mà một vài bác sĩ nhận được đều là “Không biết về dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang, không nghĩ rằng các triệu chứng đó lại nghiêm trọng đến vậy cho nên đã chủ quan”.

Với một vài tình huống như trên, để rút kinh nghiệm cho bản thân, khi gặp một số dấu hiệu bất thường dưới đây, bạn nên nghĩ ngay đến khả năng mình đã mắc viêm bàng quang và sắp xếp thời gian nhằm mục đích là đi khám sớm:

-Bạn tần suất cao muốn đi tiểu và bị mót tiểu.

- Mỗi lần đi tiểu có cảm giác nóng rát.

- Bị tiểu gắt, tiểu ra máu, nước tiểu đục, có mùi hôi.

- Luôn luôn có cảm giác căng tức, đau vùng bụng dưới.

- Đau kéo dài ở vùng xương mu, nhất là sau mỗi lần đi tiểu.

- cơ thể bị sốt nhẹ, ớn lạnh hoặc liên tục mệt mỏi.

Nếu như tình trạng viêm bàng quang cứ tiếp tục tấn công một phương pháp không kiểm sóat, bạn sẽ khởi đầu thấy cảm giác đau lưng, liên tục bị sốt và gặp một vài cơn rùng mình. Khi này có nghĩa là thận của bạn đã bị quá trình trình viêm nhiễm, bạn cần phải đi khám ngay, nếu kéo dài lâu sẽ gây tổn thương thận, suy thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét