Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ

Mụn rộp sinh dục hay còn được gọi herpes sinh dục là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex gây ra. Theo số liệu Con số của nhiều bệnh viện lớn , những người phụ nữ nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục rất cao. Tại Việt Nam, riêng TP.Hồ Chí Minh có đến 35.2 % phụ nữ nhiễm mụn rộp sinh dục típ hai (HSV2). Đây là 1 bệnh tình vô cùng hiểm nguy , nếu như ko người bệnh có thể nhận biết chữa kịp thời thì ko chỉ khiến ảnh hưởng tới sức khỏe của người phụ nữ mà còn làm cho nguy hại đến sức khỏe và sự lớn mạnh của thai nhi trong thời gian họ mang thai.

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ do tác nhân nào gây ra?

Mụn rộp sinh dục ở nữ gọi tắt là HSV2, lây truyền cốt yếu qua ái ân không an toàn với một số đối tượng đã mắc bệnh này.

Dựa vào đâu để có thể phát hiện ra bệnh tình này?

các chuyên gia y tế cho hay , sau trong khoảng 2 -7 ngày xảy ra ái ân với bệnh nhân bị bệnh, đàn bà sẽ có các triệu chứng trước tiên là đau và ngứa. Tiếp theo đấy , một vài vết loét sẽ khởi đầu xuất hiện. một số vết loét này đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ, mềm, đau, rồi trở nên mọng nước trong những ngày sau chính là vỡ vạc mồm , phát triển thành vết loét gây rỉ dịch, thậm chí là rỉ máu . một số vết loét này sẽ xuất hiện ở vùng cô bé , cửa mình , vùng mông, lỗ đít hoặc bên trong cổ tử cung.

tuy nhiên , người nhiễm bệnh còn cảm thấy đau mỗi khi đi tiểu, khó chịu ở vùng sinh dục. đôi khi có các triệu chứng giống như bệnh cúm, bao gồm: sốt, nhức đầu và nổi hạch bẹn.

các tác hại mà mụn rộp sinh dục gây ra cho phụ nữ

-nguy hại trước tiên mà mụn rộp sinh dục gây ra đó chính là khiến ảnh hưởng nguy hiểm đến chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh .

- Gây ra những bệnh viêm phụ khoa khác và khiến ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ sau này.

- lây truyền cho người bạn tình của chính họ.

- đàn bà mang thai bị mụn rộp sinh dục có thể truyền nhiễm cho thai nhi: Khoảng 30 - 40% số thai phụ nhiễm HSV có nguy cơ truyền bệnh cho con (qua cuống rốn hay lúc sinh), tụ hội vào những tháng nửa sau thai kỳ gây viêm não, thương tổn não, loét giác mạc, mờ mắt hay tử vong cho trẻ. do vậy, việc chữa nhiễm HSV rất cấp thiết , đặc trưng càng cấp thiết ở đàn bà mang thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét