Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

biện pháp tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất

Chu kỳ kinh nguyệt khởi đầu xuất hiện lúc đàn bà bước vào tuổi dậy thì và kết thúc lúc phụ nữ đã bước vào độ tuổi mãn kinh. Đây cũng là cơ chế sinh lý lặp đi lặp lại ở thân thể đàn bà dưới sự điều khiển của những hormone sinh dục, chiếm vai trò quan yếu cho sự sinh sản. Chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện đều đặn là dấu hiệu cho hay người nữ giới ko phải có thai và sức khỏe cũng khá ổn định. Bạn có khả năng tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có thể nắm được cách tính chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác nhất cho bản thân mình.

Xem thêm: Không lên chủ quan khi chu kỳ kinh nguyệt không đều

một .Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bao lâu

-Theo bác bỏ sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Phương Vy thuộc phòng khám Đa khoa quốc tế HCM , một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày trước hết thấy kinh của kỳ kinh này cho đến ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo

-bình thường 1 chu kỳ kinh thông thường sẽ diễn ra trong khoảng từ 28 đến 32 ngày, cũng có trường hợp chu kỳ này kéo dài hơn

-Ngày rụng trứng sẽ được tính trong khoảng ngày thứ 11 tới ngày thứ 21 hoặc ngày thứ 12 đến ngày thứ 16 trước ngày trước hết của kỳ kinh tiếp theo

2 . phương pháp tính chu kỳ kinh nguyệt để có thể ko mang thai ngoài ý muốn

Có đầy đủ phương pháp giảm thiểu thai mà chị em có thể tuyển lựa và 1 trong số đó chính là dựa vào ngày ân ái an toàn. cách này chỉ đạt hiệu quả với những trường hợp có vòng kinh đều đặn mà thôi. một số chị em rối loạn kinh nguyệt tuyệt đối ko nên áp dụng bởi rủi ro mang thai xảy ra rất cao.

-đối với những người có vòng kinh là 28 ngày:

giai đoạn rụng trứng ở một vài đối tượng này là ngày 14, tính trong khoảng ngày trước tiên của chu kỳ kinh tiếp theo đếm ngược lại . thời gian dễ tinh trùng gặp trứng nhất là khoảng 11-16 ngày sau ngày đầu tiên có kinh nhé. xác thực nhất là từ ngày 13-15.

- Đối với có số người có chu kỳ kinh là 32 ngày?

nếu bạn là người có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn 28 ngày thì ngày dễ trứng gặp tinh trùng sẽ cộng thêm một và ngược lại nếu chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 28 ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ được trừ đi một .

thí dụ : nếu như chu kỳ dài 32 ngày thì thời kỳ dễ tinh trùng gặp trứng sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 (11 +4) tới ngày thứ 20 (16 + 4), ngày rụng trứng có khả năng rơi vào ngày thứ 18 (14 + 4) của chu kỳ.

Trên đây là cách tính chu kỳ kinh nguyệt xác thực nhất mà chị em có lẽ sẽ tham khảo nhằm mục đích là ứng dụng cho chính chu kỳ kinh của mình. một lúc bạn đã có kinh và có abc hãy chú ý quan hệ an toàn bằng cách sử dụng bao cao su để tránh mắc một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như phòng hạn chế mang thai ngoài ý muốn. Chú ý vệ sinh cô bé , ăn uống và tập dượt tần suất cao nhằm mục đích là kinh nguyệt đều đặn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét