Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Lạm dụng thuốc hạn chế thai hàng ngày có ảnh hưởng gì ko ?

tiêu dùng thuốc giảm thiểu thai bây giờ được xem là một trong một số cách đa dạng được nhiều chị em phụ nữ biết tới lúc muốn hạn chế thai. Cũng vì phổ biến tương tự thành ra nhiều người đã tiêu dùng thuốc một biện pháp tràn lan, ko theo bất kỳ sự hướng dẫn , trả lời nào của các bác bỏ sĩ chuyên khoa. Thậm chí, có người còn kéo dài thời gian tiêu dùng thuốc. Việc lạm dụng và dùng thuốc giảm thiểu thai hàng ngày càng biện pháp vô tội vạ sẽ gây ra cho chị em những hậu quả khôn lường. Hậu quả chính là gì? Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây:


Xem thêm: Có thai ngoài ý muốn

một vài chưng sĩ phụ sản, phòng khám Đa khoa Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết , thuốc hạn chế thai hàng ngày là loại thuốc tránh thai đường uống rộng rãi nhất hiện nay . Mỗi hộp có 21 hoặc 28 viên, cất các loại hormone progesterone và estrogen giúp chị em duy trì lượng hormone cần phải có trong thân thể để trứng ko rụng. Thế nhưng chẳng phải người nào cũng có khả năng dùng chiếc thuốc hạn chế thai này. đối với những người có tiền sử bị nâng cao huyết áp , đái túa đường, tim mạch, bệnh gan, thận, ung thư vú, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, nữ giới trên 35 tuổi và có hút thuốc lá,... thì ko được tiêu dùng biện pháp giảm thiểu thai này.

Trong một số trường hợp nếu như sử dụng thuốc 1 cách ko khoa học , ko theo 1 sự đáp , chỉ định nào cả sẽ gây ra những ảnh hưởng như:

-khiến cho chị em phải đối mặt với một số triệu chứng như sạm da, nám da, mắt thâm quầng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,..

- dùng thuốc trong 1 thời kì quá lâu, uống thuốc không đúng theo chỉ dẫn có lẽ sẽ gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim hoặc chứng huyết khối gây tắc tĩnh mạch.

- lúc chị em lạm dụng thuốc giảm thiểu thai hàng ngày cũng sẽ gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, gây nguy hại đến khả năng mang thai của người phụ nữ .

- Lạm dụng thuốc giảm thiểu thai cũng làm nâng cao nguy cơ đông máu, tắc nghẽn huyết quản vì hormone estrogen có trong thuốc tránh thai tổng hợp khiến cho tăng một số yếu tố đông máu, khiến cho tăng phân hủy fibrin và gây đông vón tiểu cầu. Chính khả năng gây đông máu này có thể dẫn tới hiện tượng thuyên tắc huyết quản .

bên cạnh đó , bác bỏ sĩ Lưu Quốc Phân, địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM cũng cho biết thêm, do cơ chế tránh thai của thuốc hạn chế thai hàng ngày là ức chế sự lớn mạnh nang noãn (không có nang lớn mạnh và ko phóng noãn), làm cho đặc chất nhầy cổ tử cung (không cho tinh trùng xâm nhập lên buồng tử cung), khiến cho mỏng niêm mạc tử cung (không tiện lợi cho phôi khiến tổ). do vậy nếu như bạn uống thuốc tránh thai hàng ngày quá nhiều, không đúng liều hoặc hướng dẫn thì cũng rất có khả năng khiến cho một số nang noãn của buồng trứng không phát triển và tử cung teo đi.

để có thể thuốc tránh thai hàng ngày trở thành 1 biện pháp công hiệu , an toàn, và không phải đối mặt với nguy cơ trên, lúc dùng thuốc chị em nên lưu ý những vấn đề như:

-Nên tham khảo quan điểm bác sĩ trước khi quyết định tiêu dùng bất cứ một cách hạn chế thai nào.

-Trong thời kì dùng thuốc nếu thấy bản thân gặp một vài hiện tượng thất thường nên đến gặp bác sĩ nhằm mục đích là được khám và đáp .

- Vì là thuốc vì thế đều có 2 mặt, bên cạnh mặt thấp cũng có các tác dụng phụ đương nhiên bởi vậy bạn chỉ nên uống khoảng 6 tháng rồi ngừng một thời gian nhằm mục đích là cơ thể được ngơi nghỉ . Trong thời gian này, bạn có thể tiêu dùng một vài cách giảm thiểu thai khác như: tiêu dùng bao cao su hoặc tính ngày rụng trứng…

- đối với những người đang dùng thuốc giảm thiểu thai hàng ngày, nên tập lề thói khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần: Xét nghiệm chức năng gan, thận, đường huyết, đo điện tim, đo huyết áp , xét nghiệm tế bào cổ tử cung, siêu âm phụ khoa… trong thời kỳ sử dụng thuốc. giả dụ thân thể có các triệu chứng bất thường thì nên ngừng thuốc và chuyển sang cách giảm thiểu thai khác.

Trên đây là một số giải đáp của một vài bác sĩ chuyên khoa, địa chỉ Đa khoa Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh . Trong trường hợp bạn đang băn khoăn không rõ nên lựa chọn cách hạn chế thai nào cho phù hợp và công hiệu với cơ địa của mình, bạn có thể đến Đa khoa Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh để được các bác sĩ, chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm , tay nghề giỏi trực tiếp thăm khám, và giải đáp .

nếu như bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 222 hoặc 0124386 6789 để có thể được tương trợ và trả lời cụ thể. một vài chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của người bệnh miễn phí, 24/24 giờ. người bệnh cũng có thể đặt lịch hứa trực tiếp nhằm mục đích là được miễn phí đăng kí khám, dành đầu tiên khám trước, hưởng khuyến mại mọi mặt.

địa chỉ : phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh , số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , HCM .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét