Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

lý do bệnh viêm bao quy đầu cấp tính

bệnh lý viêm bao quy đầu cấp tính lúc mắc phải sẽ khiến vùng quy đầu xuất hiện những nốt hoặc một vài vệt đỏ, bao quy đầu sưng phồng tất nhiên hiện trạng ngứa, đau và hot rát. Tại sao nam giới có người gặp phải tình trạng này nhưng ở người khác lại không ? nguyên nhân bệnh viêm bao quy đầu cấp tính là gì, hãy cùng lắng nghe những giải đáp của bác sĩ chuyên khoa Phòng khám DKQT thành phố Hồ Chí Minh .

Xem thêm: Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền

viêm bao quy đầu cấp tính là một trong những bệnh lý chiếm tỷ lệ mắc cao nhất trong số các bệnh nam khoa thường gặp. Đây cũng là bệnh lý dễ tái nhiễm, tái phát nếu ko được phòng tránh đúng cách và chữa trị hiệu quả.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Nam học Phòng khám Đa khoa quốc tế TPHCM , triệu chứng bao quy đầu bị viêm cấp tính không bao giờ xuất hiện mà ko có lý do của nó chỉ có điều nguyên nhân bệnh viêm bao quy đầu cấp tính là gì ít người chú ý tìm hiểu mà thôi. Trên thực tế có hàng trăm lý do khác nhau gây bệnh nhưng những nguyên nhân thường gặp nhất phải kể đến đó là:

-Do vệ sinh kém:

phòng ban sinh dục nam giới đóng cùng lúc hai vai trò, vừa mang chức năng duy trì nòi giống vừa có chức năng bài tiết. đấng mày râu nếu không chú ý đến việc vệ sinh bộ phận sinh dục hoặc có vệ sinh nhưng thực hiện không đúng biện pháp sẽ khiến các loại vi khuẩn có nhiều điều kiện để phát triển và “cậu nhỏ” dễ viêm nhiễm.

- Do abc ko an toàn:

Nam giới trong độ tuổi sinh sản có đời sống tình dục phong phú hơn so với các chị em phụ nữ. Nhiều cánh mày râu không chỉ có một mà có rất nhiều đối tác tình dục cùng lúc và cũng không hề sử dụng bao cao su lúc quan hệ tình dục làm vi trùng xâm nhập và vững mạnh , gây ra quá trình trình viêm nhiễm .

- Do đàn ông bị dài bao quy đầu hoặc bao quy đầu hẹp :

bệnh dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu trùm kín toàn bộ phần quy đầu của nam giới. Ngược lại, bệnh lý hẹp bao quy đầu lại là tình trạng bao quy đầu bó khít lấy phần quy đầu khiến cho quy đầu bị siết chặt và khó lộn xuống. Dài, hẹp bao quy đầu không phải là bệnh nhưng lại là nguyên do gây nên nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà viêm bao quy đầu cấp tính chính là một dẫn chứng điển hình.

Nam giới mắc dài, hẹp bao quy đầu do bao quy đầu chẳng thể lộ được ra ngoài nên khó khăn lúc vệ sinh bộ phận sinh dục, một số chất cặn bã, bựa sinh dục thường tích tụ tại bao quy đầu trở thành môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn vững mạnh gây ra viêm nhiễm bao quy đầu cấp tính.

-Do dị ứng với các chất hoá học trong bao cao su, dung dịch vệ sinh

Nhiều nam giới do sử dụng các loại dung dịch vệ sinh hoặc bao cao su ko phù hợp dẫn đến vùng quy đầu tấy đỏ, sưng phồng do dị ứng

Trên đây chỉ là những nguyên nhân bệnh viêm bao quy đầu cấp tính thường gặp nhất ở nam giới và bên cạnh đó còn có rất nhiều lý do khác có thể xảy ra. không những thế , dù cho nguyên nhân gây bệnh là gì thì cũng ko thể phủ nhận rằng bệnh sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt, đời sống tình dục và tâm lý của nam giới.

Ngay khi bản thân nhận thấy bao quy đầu, quy đầu có những triệu chứng bất thường của bệnh viêm nhiễm bao quy đầu cấp tính nam giới hãy mau chóng đến ngay một vài cơ sở y tế chuyên khoa nói chung hoặc Phòng khám Đa khoa quốc tế TPHCM nói riêng nhằm mục đích là được khám và đưa ra cách chữa kịp thời, hạn chế để có thể bệnh chuyển sang thời kỳ kinh niên gây khó khăn trong việc khám chữa.

Mọi thắc mắc bạn có thể gửi về số 221 Nguyễn Thị Minh Khai hoặc số điện thoại đường dây nóng, tổng đài tư vấn trực tuyến để được các chuyên gia y tế giải đáp tận tình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét